"Đảm bảo một nền đào tạo chuyên môn liên tục cho các cán bộ thư viện đã đăng kí ở Phi-lip-pin"

Authors: Péalejo, Elizabeth R.
  
Chiều ngày 28/3/2017, Trung tâm Thông tin Học liệu – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm thực tế nổi bật của các thư viện ở Đông Nam Á và Hoa Kỳ”. Hội thảo đã thu hút hơn 40 cán bộ thư viện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tham dự.

Được trình bày bởi ông John HicKok, Thạc sĩ Khoa học Thông tin Thư viện, Thạc sĩ Khoa học Xã hội, Đại học Bang California, Fullerton, Hoa Kỳ, 8 chủ đề cụ thể về: Không gian thư viện dành cho người dùng sử dụng máy tính và truy cập các nguồn tài nguyên thông tin, hỗ trợ học tập; Thư viện và điện thoại di động; Các chương trình hướng dẫn sử dụng thư viện bằng video; Bộ sưu tập số; Các dịch vụ kỹ thuật; Tiếp thị và quảng bá các loại hình thư viện; Tham khảo và đọc hiểu thông tin; Lập kế hoạch cho không gian thư viện đã mang đến cho người tham dự bức tranh toàn cảnh và những ví dụ sinh động về các dịch vụ thư viện đổi mới ở Đông Nam Á và Hoa Kỳ.
Được biết, đây là kết quả công trình nghiên cứu hơn 10 năm của ông John HicKok, với gần 1.000 thư viện được đánh giá. Nghiên cứu bắt đầu thực hiện từ năm 2005-2006, trong các chuyến thăm viếng và làm việc của ông tại các nước trong khu vực châu Á như Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Lào, Campuchia, Việt Nam, Trung Quốc, Mông Cổ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, v.v... Nghiên cứu này cũng vừa được hoàn thành vào năm 2016, đã được trình bày tại Hội thảo Thư viện tại Đông Nam Á và Hoa Kỳ.
Tại Hội thảo, ông cho biết, hàng năm có rất nhiều sinh viên các nước châu Á đến Hoa Kỳ học tập và nghiên cứu. Việc tìm hiểu và nghiên cứu những điểm tương đồng, sự khác biệt trong các dịch vụ thư viện ở Mỹ và các nước châu Á giúp ông hiểu rõ hơn, từ đó tìm ra cách thức phù hợp để có thể giúp các sinh viên châu Á học tập tốt hơn. 

Mời các bạn cùng tìm hiểu nền đào tạo chuyên môn liên tục cho các thư viện đã đăng ký ở Phi - lip - pin tại đường link: 

Title: Đảm bảo một nền đào tạo chuyên môn liên tục cho các cán bộ thư viện đã đăng kí ở Phi-lip-pin
Authors: Péalejo, Elizabeth R.
Keywords: Thư viện
Nhân viên Thư viện
Đào tạo chuyên môn
Philippin
Issue Date: 2009
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: tr. 244-254
Kỷ yếu đại hội cán bộ thư viện các nước Đông Nam Á lần thứ 14
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/24428
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này