"Giảng dạy ngoại ngữ gắn với mục tiêu dạy phương pháp trong trường đại học"

Authors: Đặng, Kim Hoa

Các nhà quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh đã chia sẻ về những thành công mà các chương trình giảng dạy tiếng Anh tại các trường đại học đã gặt hái được trong những năm vừa qua như đổi mới chương trình, xây dựng giáo trình phù hợp với điều kiện của Việt Nam có sử dụng các nguồn tham khảo quốc tế (Đại học Hà Nội); áp dụng chiến lược giảng dạy Think-Pair-Share hiệu quả (Đại học Vinh); tổ chức thi phân loại đầu vào và áp dụng chuẩn đầu ra, đồng thời kết hợp các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ tiếng Anh, các cuộc thi năng lực tiếng nhằm kích thích tình yêu đối với môn học của sinh viên (Học viện Chính sách và Phát triển); thử nghiệm lồng ghép hoạt động mentor (sinh viên khóa trước kèm khóa sau- sinh viên giỏi giúp sinh viên yếu hơn) vào chương trình giảng dạy của Nhà trường (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội); cho phép sinh viên được tự tìm nguồn tài liệu, tự thiết kế bài tập, tự sáng tạo các hoạt động trong lớp học dưới sự giám sát và hướng dẫn của giảng viên (Học viện Báo chí và tuyên truyền) và nhiều hoạt động bổ ích khác...

Title: 

Giảng dạy ngoại ngữ gắn với mục tiêu dạy phương pháp trong trường đại học
Authors: Đặng, Kim Hoa
Keywords: Giáo dục đại học
Giảng dạy ngoại ngữ
Phương pháp giảng dạy
Issue Date: 2002
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: tr. 28-32
Hội nghị khoa học nữ lần thứ 7, Hà Nội, 2002
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25005
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này