"Khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ phục vụ giảng dạy lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945-1975 ở bậc trung học phổ thông"
Authors: Nguyễn, Thùy Trang
Làm sáng tỏ giá trị sử liệu của tài liệu lưu trữ trong nghiên cứu lịch sử. Khái quát về loại hình, số lượng và nội dung tài liệu lưu trữ giai đoạn 1945 – 1975 đang bảo quản tại các cơ quan lưu trữ. Đề cập tới thực tiễn dạy và học môn Lịch sử bậc Trung học Phổ thông (THPT). Từ đó, nêu bật lên sự cần thiết của việc khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ phục vụ giảng dạy Lịch sử Việt Nam (LSVN) giai đoạn 1945 – 1975 bậc THPT. Trình bày yêu cầu, phương pháp khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ là sự kết hợp giữa các yêu cầu, phương pháp của công tác lưu trữ và các yêu cầu, phương pháp trong công tác giáo dục nhằm mục đích nâng cao chất lượng, tính khả thi của các hình thức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ. Đi sâu nghiên cứu các hình thức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ phục vụ giảng dạy LSVN giai đoạn 1945 – 1975 bậc THPT áp dụng trong và ngoài trường học. Tập trung phân tích các giải pháp chung và giải pháp riêng đối với cơ quan lưu trữ, cơ quan giáo dục để thực hiện thành công các hình thức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ phục vụ giảng dạy LSVN giai đoạn 1945 – 1975 bậc THPT...
Title: | Khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ phục vụ giảng dạy lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945-1975 ở bậc trung học phổ thông |
Authors: | Nguyễn, Thùy Trang |
Keywords: | Tài liệu lưu trữ Trung học phổ thông Lịch sử Việt Nam Lưu trữ 1945-1975 |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | Đại học quốc gia Hà Nội |
Description: | 117 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/23632 |
Appears in Collections: | Luận văn - Luận án (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét