"Mối quan hệ giữa hoạt động ngoài giờ lên lớp và kết quả PISA 2012 của học sinh Việt Nam"
Authors: Vũ, Thi Hương
Ngoài việc dạy học chương trình nội khóa thì hoạt động ngoại khóa cũng giữ một vị trí hết sức quan trọng cho toàn bộ sự hình thành nhân cách con người và sự sáng tạo của học sinh .
Khác
với hoạt động học hoạt động vui chơi không mang tính chất bắt buộc bởi
vì vui chơi không tạo ra sản phẩm . Hoạt động vui chơi mang tính tự
nguyện rất cao, có vui thì mới có chơi ,mọi cưỡng bức áp đặt đều dẫn đến
sự phá hoại trò chơi . Do đó người giáo viên chỉ hướng dẫn ,tổ chức ,
gợi ý đan xen ,biến những yêu cầu giáo dục thành nội dung của hoạt động
vui chơi một cách hài hòa. Vui chơi với nội dung tốt , lại được tổ chức
hợp lý đúng cách , đúng lúc ,không xâm phạm vào thời gian học thì hoạt
động vui chơi ngoài tác dụng nghỉ ngơi còn có tác dụng phát triển năng
khiếu , tính tình, sở thích…của các em . Thông qua hoạt động vui chơi
học sinh nắm được cung cách cư xử giữa người với người , các quy tắc đạo
đức, cung cách làm việc thái độ thật thà , tinh thần tập thể tính sáng
tạo …hoạt động vui chơi còn phát triển ở các em khả năng ghi nhớ , trí
tưởng tượng , cá tính , lòng dũng cảm, sự kiên trì, sức lao động dẻo
dai…
Title:
Mối quan hệ giữa hoạt động ngoài giờ lên lớp và kết quả PISA 2012 của học sinh Việt Nam | |
Other Titles: | The relationships between out-of school activities and the results of PISA 2012 of Vietnamese students |
Authors: | Vũ, Thi Hương |
Keywords: | Hoạt động ngoài giờ lên lớp Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) Đánh giá chất lượng Giáo dục trung học |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | Đại học quốc gia Hà Nội |
Citation: | 97 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17177 |
Appears in Collections: | Luận văn - Luận án (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét