"Mối quan hệ giữa hoạt động ngoài giờ lên lớp và kết quả PISA 2012 của học sinh Việt Nam"

Authors: Vũ, Thi Hương

Ngoài việc dạy học chương trình nội khóa thì hoạt động ngoại khóa cũng giữ một vị trí hết sức quan trọng cho toàn bộ sự hình thành nhân cách con người và sự sáng tạo của học sinh .
Khác với hoạt động học hoạt động vui chơi không mang tính chất bắt buộc bởi vì vui chơi không tạo ra sản phẩm . Hoạt động vui chơi mang tính tự nguyện rất cao, có vui thì mới có chơi ,mọi cưỡng bức áp đặt đều dẫn đến sự phá hoại trò chơi . Do đó người giáo viên chỉ hướng dẫn ,tổ chức , gợi ý đan xen ,biến những yêu cầu giáo dục thành nội dung của hoạt động vui chơi một cách hài hòa. Vui chơi với nội dung tốt , lại được tổ chức hợp lý đúng cách , đúng lúc ,không xâm phạm vào thời gian học thì hoạt động vui chơi ngoài tác dụng nghỉ ngơi còn có tác dụng phát triển năng khiếu , tính tình, sở thích…của các em . Thông qua hoạt động vui chơi học sinh nắm được cung cách cư xử giữa người với người , các quy tắc đạo đức, cung cách làm việc thái độ thật thà , tinh thần tập thể tính sáng tạo …hoạt động vui chơi còn phát triển ở các em khả năng ghi nhớ , trí tưởng tượng , cá tính , lòng dũng cảm, sự kiên trì, sức lao động dẻo dai…

Title: 

Mối quan hệ giữa hoạt động ngoài giờ lên lớp và kết quả PISA 2012 của học sinh Việt Nam
Other Titles: The relationships between out-of school activities and the results of PISA 2012 of Vietnamese students
Authors: Vũ, Thi Hương
Keywords: Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA)
Đánh giá chất lượng
Giáo dục trung học
Issue Date: 2016
Publisher: Đại học quốc gia Hà Nội
Citation: 97 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17177
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này