"Sử dụng một số trắc nghiệm tâm lý như một phương pháp nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên khi học môn Tâm lý học đại cương"

Authors: Đào, Thị Diệu Linh





TLH nghiên cứu các hiện tượng tâm lý, nó vừa gần gũi, cụ thể, gắn bó với con người vừa rất phức tạp, trừu tượng khó hiểu. Chẳng hạn khi nói hiện tượng tâm lý cụ thể thì ai cũng biết, nhưng hiểu được bản chất của nó lại rất khó khăn. Đây là hiện tượng tinh thần, không thể sờ thấy hay nhìn thấy, do đó phải có một trình độ hiểu biết nhất định mới có thể năm bắt được các hiện tượng tâm lý.

TLH là bộ môn khoa học cơ bản trong hệ thống các khoa học về con người, nó cũng có đối tượng, nhiệm vụ, phương pháp và hệ thống tri thức, kỹ năng tương ứng tạo thành nội dung của môn học. Vì thế học TLH phải nắm được lý luận và biết thực hành thì mới hiểu được nội dung của nó một cách đầy đủ. Đồng thời TLH là bộ môn nghiệp vụ trong hệ thống các khoa học tham gia vào việc đào tạo con người, hình thành nhân cách con người nói chung và nhân cách nghề nghiệp nói riêng. Như vậy yêu cầu đặt ra đối với người học là: Không những hiểu kiến thức mà người học cần phải biết vận dụng để quan sát, phân tích các biểu hiện tâm lý thông qua hành vi của bản thân và của học sinh từ đó có phương pháp dạy học, hành vi ứng xử mang tính mô phạm, nhằm đạt được hiệu quả giáo dục...

Title: Sử dụng một số trắc nghiệm tâm lý như một phương pháp nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên khi học môn Tâm lý học đại cương
Authors: Đào, Thị Diệu Linh
Keywords: Tâm lý học
Hứng thú học tập
Trắc nghiệm tâm lý
Issue Date: 2005
Publisher: Đại học quốc gia Hà Nội
Description: tr. 240-250
Hội nghị khoa học nữ lần thứ 4, Hà Nội, 1999 -- Lần thứ 5, Hà Nội, 2000 -- Lần thứ 6, Hà Nội, 2001 -- Lần thứ 7, Hà Nội, 2002 -- Lần thứ 8, Hà Nội, 2003 -- Lần thứ 9, Hà Nội, 2004 -- Lần thứ 10, Hà Nội, 2005.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/24450
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này