Sơ đồ hóa tài liệu dạy học như là một công cụ chủ yếu trong dạy học bằng máy overhead để nâng cao chất lượng đào tạo đại học

Authors: Đỗ, Thị Châu

Phương pháp dạy học theo mô hình, sơ đồ thuộc nhóm phương pháp dạy học trực quan. Sử dụng phương pháp này phối hợp với phương pháp thuyết trình hoặc vấn đáp sẽ giúp học sinh hiểu sâu sắc và vận dụng tri thức một cách có hiệu quả.
Thực tiễn hiện nay đã đặt ra vấn đề đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, lấy người học làm trung tâm. Sinh viên phải chủ động tham gia vào quá trình lĩnh hội kiến thức mới. Kết quả dạy học sẽ cao hơn nữa nếu giảng viên cho phép học viên tiếp cận tài liệu, kiến thức dưới dạng sơ đồ, mô hình. Ngược lại, việc học tập sẽ gặp khó khăn khi giáo viên chỉ đơn thuần thuyết trình chứ không kết hợp giảng dạy với tài liệu, mô hình, biểu đồ hoặc tranh ảnh.
Sử dụng sơ đồ kiến thức là hướng đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập phù hợp tính đặc thù đối với môn học  lý luận và phù hợp đối tượng sinh viên nghệ thuật...

Title: Sơ đồ hóa tài liệu dạy học như là một công cụ chủ yếu trong dạy học bằng máy overhead để nâng cao chất lượng đào tạo đại học
Authors: Đỗ, Thị Châu
Keywords: Giáo dục đại học;Tài liệu dạy học;Chất lượng đào tạo đại học
Issue Date: 2004
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: tr. 307-316
Hội nghị khoa học nữ lần thứ 9, Hà Nội, 2004
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25468
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này