Sơ đồ hóa tài liệu dạy học như là một công cụ chủ yếu trong dạy học bằng máy overhead để nâng cao chất lượng đào tạo đại học
Authors: Đỗ, Thị Châu
Phương pháp dạy học theo mô hình, sơ đồ thuộc nhóm phương
pháp dạy học trực quan. Sử dụng phương pháp này phối hợp với phương
pháp thuyết trình hoặc vấn đáp sẽ giúp học sinh hiểu sâu sắc và vận dụng
tri thức một cách có hiệu quả.
Thực
tiễn hiện nay đã đặt ra vấn đề đổi mới phương pháp dạy học theo hướng
tích cực, lấy người học làm trung tâm. Sinh viên phải chủ động tham gia
vào quá trình lĩnh hội kiến thức mới. Kết quả dạy học sẽ cao hơn nữa nếu
giảng viên cho phép học viên tiếp cận tài liệu, kiến thức dưới dạng sơ
đồ, mô hình. Ngược lại, việc
học tập sẽ gặp khó khăn khi giáo viên chỉ đơn thuần thuyết trình chứ
không kết hợp giảng dạy với tài liệu, mô hình, biểu đồ hoặc tranh ảnh.
Sử dụng sơ đồ kiến thức là hướng đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập phù hợp tính đặc thù đối với môn học lý luận và phù hợp đối tượng sinh viên nghệ thuật...Title: | Sơ đồ hóa tài liệu dạy học như là một công cụ chủ yếu trong dạy học bằng máy overhead để nâng cao chất lượng đào tạo đại học |
Authors: | Đỗ, Thị Châu |
Keywords: | Giáo dục đại học;Tài liệu dạy học;Chất lượng đào tạo đại học |
Issue Date: | 2004 |
Publisher: | Đại học Quốc gia Hà Nội |
Description: | tr. 307-316 Hội nghị khoa học nữ lần thứ 9, Hà Nội, 2004 |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25468 |
Appears in Collections: | Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét